728x90 AdSpace

10 tháng 1, 2023

Các Bước Để Học Gia Sư Hiệu Quả


[Gia sư Thủy Nguyên Blog] Bạn muốn thuê gia sư về nhà bạn thường băn khoăn là phải thuê gia sư ở trường nào, trung tâm gia sư nào, gia sư đó có nhiều kinh nghiệm không, có khả năng chuyên môn sư phạm tốt không? Những câu hỏi này hầu hết các bậc phụ huynh đều đắn đo trước khi thuê gia sư.

Vậy làm thế nào để học gia sư mang lại kết quả?

Các bạn hãy thực hiện 6 sau để học gia sư có hiểu quả mà thầy Bùi Qúy Đôn đúc kết nhé:

Thầy Bùi Qúy Đôn (Văn bằng Thạc sĩ)


1.Học gia sư từ đầu năm học...

  Thông thường việc lựa chọn học kèm với gia sư nên bắt đầu từ đầu năm. Lúc ấy thầy cô gia sư sẽ dễ dàng lên hẳn một kế hoạch, giáo trình cụ thể cho bạn dựa vào bảng thành tích cuối năm.

    Bạn cũng có thể thay đổi gia sư ngay lúc ấy. Nếu có cảm giác không ổn thì hãy đăng ký một gia sư khác. Thời điểm này số lượng gia sư khá nhiều và bạn cũng dễ dàng lựa chọn cho mình một gia sư phù hợp, dạy dễ hiểu hơn mà không cập rập cho lắm.


2.Biết lựa chọn gia sư


     Hiện nay, các trung tâm giới thiệu gia sư kèm tại nhà tràn lan ở các thành phố lớn. Điều đáng quan tâm là không phải trung tâm hay gia sư nào cũng chất lượng. Vì vậy, teen chúng mình cần tìm hiểu thêm về các trung tâm gia sư hoặc hỏi thăm thêm thông tin từ anh chị đi trước, bạn bè thầy cô xem sao nhé. Nhiều bạn không hợp với giáo viên, gia sư cũng học không tốt được. Chính vậy, lựa chọn cho mình một gia sư phù hợp là rất quan trọng. 

     Bạn có thể xem bài viết này:  Kinh nghiệm chọn gia sư 

3. Những thắc mắc, liên lạc với gia sư khi cần thiết


- “Ngại”, “e dè” là căn bệnh của nhiều teen hiện nay.

    Tại sao đã có hẳn một gia sư tại nhà mà bạn không tranh thủ thổ lộ, thắc mắc những vấn đề mình chưa hiểu nhỉ? Đừng sợ bị đánh giá giỏi, dở, này nọ. Việc học cùng với gia sư trong thời gian từ 3-5 ngày cũng đủ để họ biết trình độ của bạn tới đâu rồi đấy. Mạnh dạn thắc mắc, liên lạc với gia sư của bạn khi cần. Có như vậy, chúng mình mới nhanh chóng vượt vạch xuất phát thay vì ì ạch, mãi mà không thấy kết quả khả quan.
 1.Học gia sư từ đầu năm học...2.Biết lựa chọn gia sư  3. Những thắc mắc, liên lạc với gia sư khi cần thiết  4.Tránh thái độ ỷ  y.  5. Suy nghĩ cho bản thân 6. Đánh giá kết quả của mình


4.Tránh thái độ ỷ y


    Nhiều bạn cho rằng: “Thầy cô ở lớp mới sợ, còn gia sư thì không. Có bảo mình làm bài, mình ngồi ỳ đó, nói không biết là họ cũng phải giải cho mình thôi!”. Công nhận các gia sư sẽ chẳng làm gì được chúng mình, ngoài việc chỉ cho chúng ta giải bài. Nhưng liệu có thật sự tốt khi điều đó xảy ra? Lúc ấy, bạn không còn khả năng tạo cho mình một sự suy nghĩ, tư duy độc lập được nữa. Và rồi… mỗi khi gặp dạng toán, bài tập mới hay chỉ đổi đề chút xíu là bạn “đứng bánh” luôn. Hãy kiên nhẫn giải bài tập các bạn nhé. Như vậy đầu óc mới vận động và nhanh nhạy được. Cứ cái đà "tùy biến" vào gia sư, kết quả học tập của bạn sẽ tụt dốc thê thảm cho mà xem. Anh Hoàng - Núi Đèo học lớp 9 ngậm ngùi tâm sự : “Bài học từng trải của mình là ỷ y vào gia sư. Kết quả, cả năm học mà chẳng tiến bộ được miếng nào cả. Tốt nhất là phải tự giác, có thắc mắc mới nên hỏi thôi. Chứ cái gì cũng hỏi thì cũng như không!”
  

5. Suy nghĩ cho bản thân


    Cũng đã đến lúc nghiêm túc tính đến chuyện suy nghĩ cho bản thân rồi phải không nào? Hãy tự trả lời câu hỏi “Bạn có thật sự muốn học kèm cùng gia sư” không nhé! Chúng mình thích cách học như vậy, thoải mái hơn hay nó chỉ để làm hài lòng bố mẹ? Nếu bạn thật sự muốn như vậy thì ok rồi. Thế nhưng chỉ để hài lòng bố mẹ thì nên chấm dứt đi nhé. Vừa tốn tiền lại tốn công vô ích. Một buổi nói chuyện cùng bố mẹ về chuyện học, bạn muốn đi học thêm, tự học… sẽ tốt hơn thay vì hằng ngày phải gặp gia sư mà bạn không hề muốn một tí nào. 

6. Đánh giá kết quả của mình

     Một khoảng thời gian học tập cùng gia sư, một tháng đổ lại chẳng hạn. Hãy xem xét, nghiệm lại thử mình có chuyển biến gì không. Kết quả học tập tiến bộ hơn hay ì ạch hơn? Bạn còn thiếu sót gì không… Bổ sung với gia sư của bạn liền nhé. Như vậy bạn sẽ tiến bộ một cách nhanh chóng.Sau đó chừng vài tháng bạn lại tổng kết thành tích của mình. Nếu càng ngày càng giảm sút thì bạn nên có ý kiến gì đó với gia sư hoặc chọn lựa một gia sư mới. Điều quan trọng nhất vẫn là tính tự giác ý trí của học sinh.


     Hy vọng các bạn học sinh cũng như các phụ huynh học sinh sẽ tham khảo được kinh nghiệm tìm và học gia sư tốt khi đọc bài viết này.!

Tác giả: Gia sư Thầy Bùi Qúy Đôn


Các Bước Để Học Gia Sư Hiệu Quả
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 nhận xét:

Tôi biết bạn là người có học thức nên lời nhận xét của bạn:
- Là ý kiến của bạn về bài đăng.
- Nhận xét không tục tĩu.
- Hãy để lại nhận xét để khích lệ tác giả

Top